Friday, July 24, 2015

3 HOURS Relaxing Music - Nhạc Thiền, Tập Yoga Giúp Ngủ Sâu, Giảm Căng Thẳng Mệt Mỏi

Xuất bản 24-07-2015

Đây là tổng hợp những bản nhạc thiền, hoặc sử dụng khi tập yoga, thư giãn, ngâm mình trong nước nóng hoặc thả cơ thể tự do khi ngủ, nhạc có tác dụng tốt tới sóng não, giúp thần kinh của bạn cảm thấy thực sự được thư giãn, giảm nhanh chóng cảm giác mệt mỏi của đôi mắt, tạo giấc ngủ sâu giúp bạn cảm thấy sảng khoái mỗi khi 
thức dậy, cơ thể khỏe từ bên trong, giảm các trứng căng thẳng, tăng khả năng tập trung.


Âm nhạc được phổ biến rộng rãi trong các lĩnh vực sinh hoạt của con người . Nhạc buồn khiến người sầu thương, nhạc hòa tấu làm người vui vẻ, quân nhạc thì phấn chấn, thánh nhạc tạo nên sự an tĩnh..... Âm nhạc không có sự ngăn cách giữa người và ta, nó thông suốt từ trong ra ngoài và từ xưa tới nay. Âm nhạc còn là một thứ ngôn ngữ chung của thực tại : không luận là tiếng gió thổi, tiếng mưa rơi, tiếng suối chảy róc rách, tiếng cá lội tung tăng, tiếng côn trùng râm rang, tiếng cầm thú gầm rống; cả đến tiếng khóc , tiếng cười , tiếng nỉ non hay tiếng la hét của con người . Nhạc tự nhiên được hình thành dưới sự cộng hưởng không đều của những tần số âm thanh ấy. Âm nhạc chính là một nghệ thuật chân thiện mỹ , là một mầu nhiệm của nhân sinh. 

Một chút âm thanh , sắc màu thiên nhiên sẽ giúp giảm bớt áp lực căng thẳng sau những giờ làm việc. Và không cần phải tìm đâu xa, tiếng ầm vang của thác nước, tiếng róc rách mưa rơi, tiếng rì rầm sóng biển ... sẽ đi thẳng vào tâm hồn của con người. Ðó là điều mà nhạc thiền muốn đem lại cho mọi người . Bởi thế , nhạc thiền giản dị , huyền bí , ngân nga , thánh thót. Nhạc như từ một miền xa xôi huyền hoặc đến thật gần gũi và yên bình, như tâm hồn của một kẻ tha phương lạc bước đã tìm được lối về . Người ta nhận thức được cái thế giới hiện nay mà họ đang sống quá ồn ào, chật hẹp, đầy áp lực ... Nhạc thiền đem lại thư giãn, để con người đừng cuốn trôi theo những lo toan , để không bị nhận chìm hoặc đánh mất mình trong những mối bận tâm lo nghĩ đó. Hãy để tâm tư mình thật thanh thản, khi tâm hồn tĩnh lặng sẽ là lúc trái tim cởi mở.
Bản chất của thiền hay zen là vắng lặng , đơn thuần ,thanh khiết. Lý do đơn giản là con người cần tìm thấy sự yên tĩnh đó ở trong bản thân mình. . . Từ hư vô đến hiện hữu cuộc đời. Và từ hiện hữu trở về với hư vô. Ðó là một lộ trình quen thuộc của cuộc sống mà ai cũng phải trãi qua. Zen vẫn được coi là một triết thuyết mang nhiều tính hiện sinh nhất. Bắt đầu bằng chữ sát-na, một đơn vị thời gian cực nhỏ. Phải biết sống hết mình trong mỗi sát-na của thực tại. Từ mỗi cái ăn, cái uống, cái đi đứng, nằm ngồi : không làm việc này mà nghĩ đến việc khác. Ðó là thiền đích thực . Nếu tâm được tĩnh lặng thì con người sẽ nhìn thế giới khác đi, nhìn cuộc sống khác đi.

No comments:

Post a Comment